Khai mạc Tuần lễ Sunshine Week: Học sinh cùng tìm hiểu về năm giá trị cốt lõi

Ngày 14/09/2020, buổi học đầu tiên của Tuần lễ Sunshine Week, học sinh trên toàn hệ thống giáo dục Sunshine Maple Bear đã có quãng thời gian tìm hiểu về năm giá trị cốt lõi của nhà trường.

Mỗi cấp học lại có những trải nghiệm khác nhau phù hợp với độ tuổi của từng học sinh, nhưng có một điểm chung nhất là các hoạt động này đều rất thú vị, khiến hầu hết các bạn nhỏ thích thú.

Đối với khối Tiểu học, vào đầu ngày học, các con được giáo viên dạy về năm giá trị cốt lõi: Tự lực, Tôn Trọng, Hoài Bão, Đồng cảm và Tỏa Sáng. Sau bài học, các SMBer đều hiểu được những giá trị này là gì, nhưng theo cách hết sức đáng yêu và ngộ nghĩnh. Khi được hỏi về Tỏa sáng, bạn Kỳ Duyên, học sinh lớp 2B1 trả lời: “Tỏa sáng nghĩa là mình giỏi cái gì thì mình nên tự tin về cái đó, chắc chắn là mình sẽ tỏa sáng ạ.”

Ngoài việc được giới thiệu về những giá trị này, học sinh khối Tiểu học cũng được các thầy cô giáo cho tham gia trải nghiệm tô màu bức tranh năm giá trị. Đây là trải nghiệm được rất nhiều học sinh thích thú và hào hứng tham gia.

Đối với khối Mầm non, các con được tự mình thực hiện những công việc phù hợp theo đội tuổi của mình, ví dụ như: nhặt tăm bông vào lọ, cất đồ chơi vào rổ, học cách đánh răng, hoặc gấp chăn, gấp quần áo siêu nhanh. Các cô giáo của khối Mầm non của Sunshine Maple Bear chia sẻ lại rằng dù còn đôi chút lúng túng, nhiều gấu nhỏ vẫn cảm thấy đặc biệt hứng thú khi được tự mình hoàn thành nhiều công việc.

Tuần lễ Sunshine Maple Bear sẽ kéo dài đến hết ngày 18/09/2020. Chuỗi hoạt động nhằm xây dựng giá trị cốt lõi cho học sinh, đồng thời là một phần của chủ đề Năm học 2020 – 2021: Năm học Kiến tạo.

Bình luận đã được đóng lại.