NGÀY HỘI SÁCH 2023 – VƯƠN TẦM TRI THỨC

Sáng nay ngày 24/2/2023, sự kiện Hội sách 2023 – Vươn tầm tri thức do trường Tiểu học Sao Ánh Dương Maple Bear Canada – Tây Hồ tổ chức với những hoạt động ý nghĩa đã nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ Học sinh và Phụ huynh Nhà trường.

Đọc sách và tự học với sách là một hoạt động rất được chú trọng tại SMB trong quá trình giáo dục học sinh nhằm nuôi dưỡng đam mê học tập suốt đời cho các con. 

Nhằm tiếp tục truyền cảm hứng đọc, đồng thời tạo không gian để học sinh sáng tạo và ứng dụng kiến thức, “Ngày hội sách 2023 – Vươn tầm tri thức” đã diễn ra, thu hút học sinh tham gia với ba hoạt động chính: Chung kết, trao giải Trạng nguyên Sunshine 2023; biểu diễn hoạt cảnh sân khấu hoá theo chủ đề “Book Review” và hoạt động giao lưu trao đổi sách.

Hội thi Trạng nguyên Sunshine 2023 đã chọn ra 25 bạn vào vòng Chung kết để tiếp tục so tài qua các câu hỏi về toán tư duy, tiếng Việt, tiếng Anh và kiến thức xã hội. Đây cũng là dịp để học sinh hiểu thêm về truyền thống hiếu học và trải nghiệm hình thức khoa cử như ông cha thời xưa, đề cao tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc. 

Sau vòng thi Chung kết sáng nay với những thử thách trí tuệ vô cùng hấp dẫn, những gương mặt nổi bật đã được vinh danh trên bảng vàng với các danh hiệu:  

1. Đỗ Thị Tuệ Dung – 1M1: Trạng Nguyên khối 1 

2. Đỗ Kỳ Anh – 3M2: Trạng Nguyên khối 2, 3 

3. Nguyễn Nhật Bảo Ngọc – 4S1: Trạng Nguyên khối 4,5 

4. Nguyễn Gia Phúc – 1V1: Bảng Nhãn khối 1 

5. Phạm Lê Hồng Châu – 2M1: Bảng Nhãn khối 2, 3 

6. Nguyễn Ngọc Phương Hoa – 5S1: Bảng Nhãn khối 4,5 

7. Trần Gia Huy – 1M1: Thám Hoa khối 1  

8. Nguyễn Thuỳ Lâm – 3M1: Thám Hoa khối 2,3 

9. Trịnh Mỹ An – 4M1: Thám Hoa khối 4,5

Học sinh SMB cũng thể hiện sự sáng tạo của mình khi biểu diễn sân khấu hoá các tác phẩm nổi tiếng: Sơn Tinh – Thuỷ Tinh, Nhổ củ cải, Thầy bói xem voi, Bông hoa cúc trắng, và Chuyện con mèo dạy hải âu bay thông qua hoạt động “Book review”. 

Tác phẩm: Sơn Tinh – Thuỷ Tinh

Tác phẩm: Nhổ củ cải

Tác phẩm: Thầy bói xem voi


Tác phẩm: Bông cúc trắng

Tác phẩm: Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Chỉ trong vòng 1 tuần ngắn ngủi, học sinh mỗi khối đã lựa chọn tác phẩm yêu thích, cùng thầy cô giáo lên kịch bản, luyện tập và tái hiện sinh động, gần gũi các câu chuyện; đồng thời lan toả ý nghĩa, các giá trị nhân văn từ mỗi tác phẩm. 

Cuối chương trình, học sinh SMB hào hứng tham gia Góc Đổi sách – nơi các con được đổi với nhau những cuốn sách hay và bổ ích. 

Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ học sinh và phụ huynh nhà trường với số lượng sách được đem đổi lên đến hơn 700 cuốn sách. SMB tin rằng việc trao đổi sách là nền tảng giúp các con củng cố niềm đam mê đọc sách và mở rộng kho tàng tri thức của mình. 

Hãy cùng SMB điểm lại một số hình ảnh nổi bật trong sự kiện nhé!