ĐOÀN CHUYÊN GIA CẤP CAO TỪ MAPLE BEAR TOÀN CẦU TỚI THĂM & LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG SUNSHINE MAPLE BEAR

Sáng ngày 08/3/2023, hệ thống giáo dục Sunshine Maple Bear đã vinh dự đón tiếp, làm việc với đoàn chuyên gia cấp cao từ Maple Bear Toàn cầu (Maple Bear Global Schools).  

Trong chuyến thăm, đoàn chuyên gia cấp cao Maple Bear Toàn cầu có ông Bradford Burns – Giám đốc chương trình & đổi mới, bà Patti Rodger – Giám đốc đào tạo & kiểm định chất lượng, bà Lilian Hanson Zirk – Giám đốc các dự án học thuật, cùng bà Nguyễn Thị Thu Hải – Tổng giám đốc Maple Bear Việt Nam. 

Đoàn chuyên gia đã có phiên làm việc, trao đổi thông tin chuyên môn cùng Ban Lãnh đạo hệ thống, Ban Giám hiệu các Nhà trường SMB; đồng thời gặp gỡ cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh của hệ thống 

Là một thành viên thuộc hệ thống Maple Bear Toàn cầu – tổ chức Giáo dục uy tín có mạng lưới rộng khắp, đã triển khai thành công trên 38 Quốc gia tại hơn 550 điểm trường với 53.000 học sinh, Sunshine Maple Bear không chỉ ứng dụng chương trình tiếng Anh ưu việt, uy tín bản quyền Maple Bear mà còn liên tục nhận được sự hỗ trợ đào tạo, cập nhật đổi mới, thẩm định nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn của Maple Bear Toàn cầu. 

Chuyến thăm và làm việc lần này là một trong những sự kiện quan trọng thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa hệ thống SMB và Maple Bear toàn cầu. Đoàn chuyên gia cấp cao đã có phiên họp cùng Ban Lãnh đạo, Ban Giám hiệu các nhà trường để trao đổi thông tin cập nhật của chương trình, về cơ hội và sự phát triển của SMB tại Việt Nam. 

Đồng thời, đoàn cũng dành thời gian tham quan trường, gặp gỡ học sinh và giáo viên ngay trong lớp học. Tham dự tiết tiếng Anh với chủ đề “Ứng dụng AI ChatGPT trong việc học ngôn ngữ” của học sinh THCS Sunshine Maple Bear, đoàn chuyên gia Maple Bear toàn cầu đã vô cùng ấn tượng về tính ứng dụng và cập nhật trong nội dung giảng dạy của nhà trường. Học sinh SMB được tiếp cận bài học thông qua những công cụ và “chủ đề nóng” hiện nay để tăng cường kĩ năng thích ứng linh hoạt phát triển tư duy phản biện đối với các vấn đề.   

Đoàn chuyên gia cũng đề cao chương trình giáo dục hiện đại và hiệu quả của SMB với những đổi mới mang tính tiên phong thiết thực như Phát triển phòng Tâm lý học đường, triển khai các tiết học Năng lực Cảm xúc – Xã hội (SEL) ngay tại nhà trường. Giáo dục năng lực cảm xúc xã hội là yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ và chăm sóc môi trường học đường tích cực giữa giáo viên và học sinh, các con nhận được sự tôn trọng, hỗ trợ và đánh giá cao để tự tin phát triển và kiến tạo tương lai.

Các bạn nhỏ Tiểu học Sunshine Maple Bear đã khiến những vị khách quý đến từ Canada siêu lòng vì sự tiếp đón nồng nhiệt, đáng yêu và những món quà handmade ngọt ngào mà các con gửi tặng đoàn. Các bạn gấu tiểu học tự tin, chủ động chia sẻ với các chuyên gia về việc học tập, cuộc sống bằng ngôn ngữ tiếng Anh một cách trôi chảy. Bằng cách giao tiếp tự nhiên và chân thành, các con đã tỏa sáng như những “đại sứ thân thiện” của SMB, để lại một ấn tượng đẹp đối với tất cả thành viên của đoàn Maple Bear toàn cầu. 

Trong chuyến thăm, đoàn cũng tới tham quan trường mầm non Sunshine Maple Bear – cơ sở Riverside. Tại đây, các đại biểu được hòa mình trong không khí vui tươi Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của các con học sinh khối mầm non. Phần biểu diễn văn nghệ đầy tự tin và toả sáng của các bạn nhỏ đã mang đến những cảm xúc tuyệt vời. Đặc biệt, bài hát “You raise me up” với phần trình bày mượt mà, xúc động của các chú gấu SMB Riverside đã nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt từ đoàn khách Maple Bear toàn cầu. 

Kết lại chương trình, đoàn chuyên gia tham gia Coffee Talk cùng với Quản lý, Cán bộ – Giáo viên và Phụ huynh học sinh SMB để hiểu rõ hơn về thực tế triển khai chương trình giáo dục Maple Bear tại đây. Các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp những câu hỏi, phản hồi của phụ huynh và chia sẻ thông tin cập nhật nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển của SMB thông qua các dự án đổi mới của Maple Bear toàn cầu.  

Chuyến thăm và làm việc của đoàn chuyên gia cấp cao MBGS tại hệ thống Sunshine Maple Bear đã diễn ra thuận lợi, gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp được ghi nhận bởi cả hai bên. Thông qua đó, Sunshine Maple Bear tự tin và vinh dự là một điểm sáng trên bản đồ Maple Bear toàn cầu – tổ chức giáo dục đã triển khai thành công chương trình liên cấp K-12 từ mầm non tới THPT trên nhiều quốc gia.