HỌC SINH THCS VỚI DỰ ÁN HỌC TẬP LIÊN MÔN “RỪNG LÀ BẠN CỦA EM”

Các bạn học sinh THCS Sao Ánh Dương Maple Bear Canada – Tây Hồ đã có một chuyến dã ngoại không thể nào quên tới rừng Quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình trong ngày 25/3/2023. 

Là một hoạt động học tập nằm trong dự án trải nghiệm liên môn Khoa học tự nhiên – Lịch sử – Địa lí – Mĩ thuật với chủ đề “Rừng là bạn của em”, chuyến dã ngoại tại rừng Cúc Phương đã tạo ra cơ hội để các SMBers THCS nâng cao toàn diện những nhóm năng lực cá nhân, đồng thời mở rộng kiến thức về các giá trị đa dạng sinh học và văn hoá nơi đây, hiểu hơn về công tác cứu hộ, bảo tồn, chăm sóc các loài động vật quý hiếm của rừng, và khám phá nơi cư trú của người tiền sử.

Trước đó, các bạn đã được chia nhóm và bốc thăm các chủ đề để cùng nhau thực hiện báo cáo sau chuyến đi. Những nội dung báo cáo đều xoay quanh các chủ đề vô cùng cấp thiết và mang ý nghĩa lớn lao trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh với Rừng. Đó là chủ đề “đa dạng sinh học và bảo vệ đa dạng sinh học”, “phát triển du lịch Vườn Quốc gia Cúc Phương”, và “động vật quý hiếm và bảo tồn động vật”. 

Suốt cả ngày hôm ấy, các bạn học sinh đã được hoà mình vào một vùng thiên nhiên hùng vĩ với sự có mặt của gần 2000 loài thực vật khác nhau và rất nhiều loài động vật, trong đó có cả các động vật thuộc Sách đỏ Việt Nam; được khám phá những kết quả khảo cổ quan trọng của Quốc gia và Quốc tế tại rừng Cúc phương,… Bạn học sinh nào cũng thích thú khám phá và chia sẻ lại những điều thú vị đã tìm thấy với nhau. 

Hình thức báo cáo của các nhóm đều được khuyến khích phát huy trí sáng tạo như trình bày bằng video, bằng slideshow,… 


Với sự đa dạng về hình thức trải nghiệm cùng những bài học vàng được lồng ghép trong đó, trường THCS SMB luôn không ngừng cải tiến để đồng hành cùng học sinh trên hành trình phát triển trở thành những công dân có năng lực và có trách nhiệm với cộng đồng.