Đội ngũ Maple Bear

Người sáng lập Rodney Briggs, Chủ tịch Tổ chức giáo dục Maple Bear toàn cầu

Ông Briggs tốt nghiệp Đại học Manitoba với bằng cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế. Ông Briggs còn được cấp học bổng danh dự J.W. Dafoe trong suốt quá trình theo học tại trường.

Năm 1981, ông Rodney Briggs gia nhập Bộ Ngoại Giao & Thương Mại Quốc Tế, làm việc tại Thái Lan với vai trò Đại sứ Canada tại United Nations. Đồng thời ông cũng tham gia khóa học tiếng Hoa Phổ Thông trong quá trình làm việc tại Đại Sứ quán Canada ở Trung Quốc và tiếp tục sự nghiệp ngoại giao của mình tại Hàn Quốc. Sau đó, ông Rodney Briggs trở thành Chủ tịch Hiệp hội cán bô ngoại giao quốc tế. Ông Briggs thông thạo cả tiếng Hoa phổ thông lẫn tiếng Pháp.

Năm 1996, ông Rodney Briggs gia nhập Viện nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương tại Canada với tư cách Phó Chủ tịch chuyên trách dự án Mạng lưới giáo dục Canada (Canadian Education Centre Network, CECN) và trong năm 1997, ông trở thành Chủ tịch đầu tiên của tổ chức phi lợi nhuận này, giúp thống nhất ba trung tâm tại Châu Á Thái Bình Dương thành một hệ thống vươn đến 17 quốc gia trên toàn thế giới. Ông Rodney Briggs còn chịu trách nhiệm giám sát sự thành lập của công ty con, Tổ chức CECN Toàn Cầu, từ đó xây dựng nên Hệ thống giáo dục Maple Bear.

Tháng 3 năm 2007, ông Briggs từ chức Chủ tịch hệ thống CECN, đầu tư mua CECN Toàn Cầu từ hệ thống CECN và đứng ra điều hành tổ chức này.


CHUYÊN GIA BIÊN SOẠN CHƯƠNG TRÌNH MAPLE BEAR

Rất nhiều chuyên gia giáo dục đã tham gia xây dựng và phát triển chương trình của Maple Bear. Hoạt động xây dựng chương trình luôn được tiếp nối, xem xét và thay đổi cho phù hợp với những thay đổi mới nhất trong tư tưởng và nghiên cứu về sự phát triển của trẻ trong những năm đầu đời cũng như trong giáo dục mầm non. Để biết thêm thông tin về các chuyên gia, xin vui lòng nhấn chuột vào các chuyên gia có tên dưới đây: Margaret Crawford, Claire Taillefer, Sue Wilton, Rolanda Eirikson, Brenda Gear, Marie Buisson, Meredith Macleod, Jocelyn McPike, Matthew Adkins, and Anastasia Sych-Yereniuk.

Ông Andreson sở hữu nhiều bằng cấp như:  M.Ed. (Thạc sĩ giáo dục), Cử nhân (Trung cấp và Khoa học Cao cấp), M. Sc. (Thạc sĩ khoa học) và B. Sc. (Cử nhân sinh học). Ông cũng được cấp Chứng chỉ Quản trị viên trường Cấp 1 và 2. Ngài từng là giáo viên khoa học ở Trường Trung học, trưởng khoa khoa học, Chuyên gia Tư vấn Chương trình Giáo dục Tiểu học; phó hiệu trưởng và hiệu trưởng hệ thống trường quốc tế. Ông từng theo học tại nhiều trường đại học Anh ngữ và Pháp ngữ ở Ontario và Manitoba. Trong suốt những năm tháng sinh viên, ông từng học một năm trong trường trung học  ở Ma-rốc và tốt nghiệp Trường Trung học Khoa học Ontario tại Toronto. Với cương vị là cố vấn chương trình giảng dạy Ông đã phát triển các chương trình Khoa học cho tất cả các cấp học trong hệ thống trường học và soạn thảo  nhiều tài liệu hỗ trợ cho khoa học giáo dục. Ông được mời diễn thuyết cho các tổ chức giảng dạy Khoa học trên khắp Canada. Ông đại diện cho các trường học Canada trong các dự án ở Pháp và Hàn Quốc. Các ấn phẩm của ông bao gồm các tài liệu học thuật về quản lý nhà trường cũng như về các chủ đề khoa học bao gồm "Ý nghĩa của sự biến đổi số lượng isozyme trong bộ lạc Brassiceae" và "Sự biến đổi di truyền ở quần thể Sinapis arvensis L". Các ấn phẩm của ông về  khoa học được xuất bản rộng rãi tại Lisbon, Calgary, Saskatoon và Yokohama. Các mối quan tâm chính trong các ấn phẩm bao gồm quản lý trường học, giáo dục ngâm và giáo dục khoa học ở các bậc tiểu học. Ông Anderson đã tổ chức các cuộc hội thảo giảng dạy khoa học ở Braxin như là một phần của nhóm sáng lập Maple Bear.

Janet tốt nghiệp đại học và trở thành giáo viên tại New Zealand và tại Canada. Bà là một giáo viên rất có kinh nghiệm và luôn tôn trọng của trẻ nhỏ, từng làm việc ở Canada, London (Anh) và New Zealand. Bà Andrews có một sự quan tâm đặc biệt đến Khoa học và Ngôn ngữ ở lứa tuổi tiểu học  và đã tham gia vào soạn thảo các tài liệu chương trình cho những môn học ở các trường học ở Canada.

Công việc giảng dạy của bà liên quan đến chương trình dạy các lớp Giáo Dục Đặc Biệt, các lớp tiểu học bình thường và các lớp nói tiếng Anh trong các Trường Học Immersions Pháp. Bà đã làm việc với cương vị là giáo viên và cố vấn  cho nhiều giáo viên trẻ ở Canada. Cô từng là giáo viên tại Maple Bear Jongno ở Seoul, trợ lý Giám đốc của Maple Bear Jongno,  giám đốc Chương trình Giảng dạy cho Maple Bear Korea. Bà đã đào tạo nhiều giáo viên của Maple Bear ở Trung Quốc và Brazil.

Marie Buisson là giáo viên tiểu học đáng kính với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục ở Winnipeg, Canada và ở Úc (dạy các lớp từ lớp 1 tới lớp 5, chuyên gia dạy môn tiếng Anh và dạy trẻ có nhu cầu đặc biệt). Chuyên môn đào tạo của Bà bao gồm: Thạc sĩ giáo dục (biên soạn chương trình học cho học sinh năng khiếu), chương trình tiền thạc sĩ (phát triển kỹ năng đọc), cử nhân giáo dục, cử nhân nghệ thuật (Bằng kép loại xuất sắc). Để ghi nhận những cống hiến của Bà với vai trò nhà giáo, Bà đã được đề cử giải thưởng Giáo viên tiểu học xuất sắc của Thống đốc bang năm 2001. Bà đã có những đóng góp to lớn và liên tục cho cộng đồng về lĩnh vực giáo dục đảm nhiệm các vị trí như: Cố vấn khoa của Trường đại học Manitoba, Đồng điều phối viên của Dự án Phát triển trường học, Thành viên Nhóm phát triển của Khoa, Chuyên gia môn Ngôn ngữ Anh, Thành viên ủy ban phát triển và kiểm tra ngôn ngữ Anh. Bà đã thực hiện nhiều khóa đào tạo cho giáo viên của Maple Bear tại Brazin. Bà thực hiện vai trò chuyên gia tư vấn của Maple Bear tại Hàn Quốc và hỗ trợ việc thành lập các trường mới.

Terril Butterworth có nhiều kinh nghiệm giảng dạy mẫu giáo đến lớp 8, bên cạnh đó bà còn là  tư vấn Chương trình Giảng dạy Tiểu học, điều phối viên Chương trình Giáo dục Tiểu học cho các trường  lớn và đảm nhiệm cương vị hiệu trưởng trường tiểu học.

Bà  tốt nghiệp đại học British Columbia với tấm bằng cử nhân giáo dục . Bà đạt chứng chỉ về giáo dục tiểu học và khoa học giáo dục tiểu học ở Trường Đại học Queen (Ontario) và chứng chỉ quản lý  tại Đại học Ottawa.

Bà từng đào tạo các giáo viên, sinh viên của Đại học Ottawa, Đại học Nipissing, Đại học Bang New York (Potsdam) và Đại học Queen. Bên cạnh đó, bà từng nhận được giải thưởng từ Đại học Queen với đóng góp như là một giảng viên ưu tú.

Bà đào tạo cách chuyên nghiệp trong công việc  cho giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học và trung học, hiệu trưởng, và các nhóm phụ huynh. Bà từng là hội viên của  các nhóm phát triểncchương trình giảng dạy tại các tỉnh của bang Ontario. Bà cũng tham gia vào việc giảng dạy chương trình hè ở Beira, Chimoio và Nhamatanga, Mozambique. Bà có nhiều năm hợp tác với Maple Bear ở Brazil và Mexico.

Bà Karen từng có 20 năm kinh nghiệm giảng dạy tại trường tiểu học và trung học, đồng thời bà cũng có 10 năm kinh nghiệm làm tư vẫn chương trình cho bậc tiểu và trung học. Hiện tại bà đang làm tư vấn về các dự giáo dục ở Manitoba và Trung Đông. Phần lớn công việc của bà được ưu tiên cho cấc lĩnh vực phát triển kỹ năng đọc viết ban đầu, quá trình đọc và viết, phát triển học vấn một cách toàn diện và huấn luyện thành thạo kỹ năng về đọc viết.

Bà từng là thành viên trong nhóm tác giả soạn thảo các chương trình, trong đó có chương trình ELA cho học sinh, nhóm đánh giá ELA của tỉnh, dự án Đọc  và nhiều dự án cơ bản của Sunrise Division như rèn luyện kỹ năng đọc và viết của giáo viên và học sinh. Bà là thành viên của nhóm soạn thảo của chương trình  Place Literacy trong những năm đầu, chương trình tập làm văn được soản thảo cho giáo viên Canada do Scholastic Canada xuất bản. Sự nghiệp đào tạo của bà cho Maple Bear bắt đầu tại cơ sở Maple Bear Braxil. 

Đóng góp của ông Farrow với các nhà giáo dục và hệ thống Maple Bear chính là kinh nghiệm lâu năm của ông trong lĩnh vực giáo dục ở Canada và quốc tế. Ông có chuyên môn trong đánh giá trường học, trường học có thành công hay không và nếu không thì cần làm gì để cải thiện.

Ông Farrow đã có 34 năm kinh nghiệm tại tỉnh Ontario giảng dạy tiểu học và người lớn. Ông cũng đảm nhiệm qua các vị trí Hiệu trưởng, Quản lý và Giám đốc giáo dục cho vùng địa lý rộng lớn, chịu trách nhiệm về tất cả các lĩnh vực của trường công lập, từ cấp giáo dục tiểu học, trung học và giáo dục người lớn bằng Tiếng Anh hoặc Tiếng Pháp.

Kể từ khi nghỉ hưu năm 1998, ông tập trung hoạt động nhân đạo trong 2 năm tại Miến Điện cho các dự án giáo dục làm việc với giáo viên Tiếng Anh trung học. Ông từng là Giám đốc trường quốc tế Canada ở Ai Cập trong 2 năm và Giám đốc học thuật toàn thời gian cho hệ thống trường Maple Bear ở Brazil trong 2 năm. Ông Farrow hiện tại đảm nhiệm vai trò Giám đốc học thuật khi có sự chuyển tiếp giữa các giám đốc tại một quốc gia. Ông có kinh nghiệm với vai trò trên tại Brazil, Mexico và Châu Á. Ông Farrow thường xuyên thực hiện các chuyến kiểm định chất lượng ngắn chủ yếu ở Brazil và ông cũng có những chuyến kiểm định chất lượng tại các trường Maple Bear khác ở Mexico, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Bên cạnh việc đạt được chứng chỉ giảng dạy cho bang Ontario và Manitoba, ông Farrow còn có các bằng cấp về hiệu trưởng, về cán bộ giám sát và bằng cấp về giáo dục đặc biệt. Ông đã nhận được các bằng cử nhân khoa học, cử nhân giáo dục, thạc sỹ giáo dục ở Ontario và luận văn thạc sĩ tập trung vào nội dung Quản lý giáo dục.

nhận bằng Thạc sĩ về Giáo dục tại trường Đại học Western Ontario, một bằng Cử nhân về Giáo dục tại trường Đại học Windsor và các chứng nhận chuyên gia về Giáo dục tiểu học và Giáo dục đặc biệt. Bà đã từng là một giáo viên mầm non, tiểu học, giáo viên dạy học sinh có năng khiếu và chuyên gia tư vấn trường học về giáo dục đặc biệt trong những năm đầu. Gear cũng nhận được Giải thưởng Ưu tú vì những đóng góp nổi bật cho giáo dục tại London, Ontario. Bà có một sự nghiệp khá thành công với cuơng vị là Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng nhiều trường cơ sở tại Ontario, Canada và là giám đốc của Maple Bear tại Hàn Quốc trong hai năm. Ngoài ra bà con tiến hành các buổi đào tạo dành cho các nhà lãnh đạo các trường học tại Ân Độ và dành cho điều phối viên các trường tại Brazil

Bà Meredith đã tham gia giảng dạy học sinh mầm non và học sinh tiểu học trong hơn 15 năm tại các tỉnh Saskatchewan và Manitoba của Canada. Bà có bằng Cử nhân Đại học Saskatchewan, bằng dự bị Thạc sĩ tại Đại học Carleton ở Ottawa và  bằng cử nhân Đại học Saskatchewan. Bà mang đến viễn cảnh toàn cầu cho Maple Bear do bà từng sống và học tập tại một số vùng của Canada, Pháp và Tây Ban Nha. Bà Meredith học chuyên ngành giáo dục mầm non và là một nhà lãnh đạo đào tạo giáo viên Maple Bear ở Ấn Độ, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Ma-rốc và Pháp. Mối quan tâm đặc biệt của bà đó là: đào tạo giáo viên để tích hợp học tập trong tất cả các môn học cấp mầm non; Phát triển các kỹ năng đọc viết thích hợp ở lứa tuổi mầm non; Phát triển chương trình giảng dạy cho lứa tuổi mầm non; Và làm việc với các giáo viên trẻ để phát triển kỹ năng giảng dạy của họ.

Bà Jamie McHugh-Lachiver đã tham gia giảng dạy học sinh mầm non và tiểu học trong nhiều năm tại Manitoba. Bà là Hiệu trưởng trường tiểu học ở cả Canada và Ai Cập. Bà Jamie đã từng giữ nhiều chức vụ như Giáo viên Tài nguyên Giáo dục Đặc biệt, Cố vấn Khoa của Đại học Manitoba, và là giảng viên ESL / EAL cho cả chính quyền tỉnh Manitoba và chính phủ liên bang Canada. Bà Jamie từng là thành viên của ủy ban phát triển các tiêu chuẩn đào tạo cấp tỉnh cho Giáo viên trợ giảng. Bà đã biên soạn chương trình giảng dạy và các mô-đun dạy học cho giáo dục thay thế. Bà Jamie đã thực hiện các buổi đào tạo phát triển chuyên môn về Lồng ghép, Hướng dẫn Phân biệt và Quản lý Lớp học. Bà có bằng Cử nhân, Bằng Thạc sỹ về Giáo dục, chương trình Dự bị thạc sỹ về Ngôn ngữ học và Ngôn ngữ Anh và Cử nhân Văn học. Bà Jamie đã từng là một giảng viên hỗ trợ học tập cho các trường Maple Bear ở Brazil.

Bà Paula Mckenzie đã làm việc trong ngành Giáo dục trong 36 năm qua. Bà tốt nghiệp Đại học Acadia (Wolfville, Nova Scotia) với bằng Cử nhân Nghệ thuật về Xã hội học và Cử nhân Giáo dục, chuyên ngành Giáo dục Tiểu học. Trong sự nghiệp giảng dạy của bà tại Trường Trung học Chignecto ở Nova Scotia, Canada, bà đã dạy nhiều lớp khác nhau bao gồm Lớp 2, 3, 5 và Giáo dục đặc biệt. Trong năm 2003, Hội đồng trường đã trao tặng cho bà McKenzie một năm nghiên cứu có trả lương. Trong thời gian này, bà đã hoàn thành Thạc sỹ Giáo dục, chuyên ngành ngôn ngữ tại Đại học Mount St. Vincent ở Halifax, Nova Scotia.

Ngoài trách nhiệm của người giáo viên, bà McKenzie còn làm việc cho Hội đồng trường với vai trò là một cố vấn về kỹ năng đọc viết, trong đó bà đã giúp các giáo viên khác thực hiện chương trình giảng dạy trong lớp học của họ. Bà cũng từng là Liên lạc viên, chuẩn bị và trình bày những sáng kiến ​​của Hội đồng tới các đồng nghiệp. Khi nghỉ hưu, bà đã được Hội Đồng Giáo Dục mời ở lại làm việc với vai trò Chuyên Gia Tư Vấn trong hai năm. Nhiệm vụ của bà là làm việc với các nhóm trẻ nhỏ từ 6 đến 8 tuổi trong 25 ngày để giúp trẻ nâng cao kỹ năng đọc, viết và đánh vần. Bà McKenzie gần đây đã tham gia Maple Bear Canada với vai trò cố vấn đào tạo cho giáo viên.

Bà Jocelyn là một nhà lãnh đạo giáo dục có kinh nghiệm dày dặn trong việc giảng dạy, quản lý chương trình và quản trị trường học. Bà Mc Pike có bằng cử nhân và đã từng dạy học sinh lứa tuổi mầm non và tiểu học. Bà đã từng là giáo viên Tài nguyên, điều phối viên của huyện, giữ chức vụ phó hiệu trưởng và hiệu trưởng trong nhiều năm. Bà McPike đã thực hiện đào tạo bổ sung về nhiều chủ đề quan trọng như phát triển lãnh đạo, phát triển lãnh đạo tiên tiến, và phát triển chữ số, đọc viết.
Ngoài việc phát triển chương trình Maple Bear, bà Mc Pike rất tích cực trong việc phát triển các chương trình và hội thảo về giáo dục như: Viết cho lứa tuổi mầm non và trung học - triển khai và phát triển liên tục văn bản của học sinh K-4 và hỗ trợ phục vụ và hướng dẫn kỹ năng Viết cho các lớp 5-8. Bà đã tổ chức các cuộc hội thảo cho Maple Bear ở Brazil và Mexico và bà là một nhà lãnh đạo trong việc phát triển các tài liệu đào tạo Maple Bear về đọc, viết chữ.

Bà Angela có trên 35 năm kinh nghiệm giảng dạy từ mẫu giáo cho tới lớp 12 và cho người lớn. Bà có bằng thạc sĩ tại Đại học Ottowa và chứng chỉ chuyên gia về giảng dạy học ngôn ngữ thứ hai và giáo dục đặc biệt.

Bà từng giữ chức vụ giáo viên, hiệu trưởng trường tiểu học, chuyên gia tư vấn về  chương trình học ngôn ngữ thứ hai. Bà thuyết trình tại các buổi hội thảo về các chủ đề: phương pháp dạy đọc (đọc thành tiếng, đọc chung, đọc có hướng dẫn, tự đọc), tổ chức và thực hiện các trung tâm học tập, phương pháp đọc hiểu, và phương pháp dạy học phù hợp cho các đối tượng người học khác nhau (dựa trên các cấp độ kỹ năng suy nghĩ khác nhau), quản lý lớp học, đánh giá, lên kế hoạch phiên chế và thực hiện phiên chế dạy. 

Hiện tại bà là giảng viên của khóa học về ngôn ngữ thứ hai tại Đại học York, Canada. Bà thực hiện vai trò hỗ trợ chuyên gia đào tạo cho Maple Bear tại Brazil  và Mê xi cô.

là chuyên gia hàng đầu của Canada về Giáo dục Mầm non và Tiểu học. Bà đã từng dạy mầm non, tiểu học, ngoại ngữ, là người phát triển chương trình giảng dạy trẻ những năm đầu đời, là chuyên gia đào tạo giáo viên, người vẽ minh hoạ sách cho thiếu nhi và quản lý trường học. Bà được biết đến như một người đứng đầu trong lĩnh vực thiết kế các chương trình tiếng Anh và tiếng Pháp Hội Nhập như một ngoại ngữ cho các trường mầm non và nhà trẻ ở Tây Canada. Taillefer đã phát triển chương trình về khoa học cho lứa tuổi này tại Manitoba, đi đầu trong việc mở rộng các chương trình dạy viết chữ và thiết kế sách bài tập cho lớp 1, đồng thời đại diện cho giáo viên Canada trong các chuyến thăm đánh giá chương trình tại các trường ở vùng Chad và Cameroon.

Bà Leona có hơn 30 năm kinh nghiệm làm giáo viên tại trường tiểu học và trung học cơ sở. Bà từng dạy cho nhóm học sinh từ lớp 1 tới lớp 9 tại các trường học tại tỉnh Manitoba.

Bà quan tâm đặc biệt đến giảng dạy ngôn ngữ. Bà từng làm việc tại Sở giáo dục của tỉnh với vai trò giám sát chương trình ngôn ngữ tại tỉnh Mannitoba trong cách ứng dụng công nghệ vào thực hiện chương trình giảng dạy hàng ngày. Bà có Bằng cử nhân về giáo dục và Bằng sau đại học về giáo dục công nghệ và chương trình của Đại học Mannitoba.

Bà làm việc cho nhiều trường học và các ủy ban thuộc tỉnh, đại diện trường trong lĩnh vực ngôn ngữ, về thực hiện chương trình giảng dạy và báo cáo tới phụ huynh học sinh. Bà cũng thực hiện vai trò Cố vấn khoa cho đại học Winnipeg trong mảng dành cho sinh viên sư phạm với mục tiêu chính là phát triển các kỹ năng giảng dạy hiệu quả. Bà có nhiều kinh nghiệm làm việc cho Tổ chức Maple Bear toàn cầu.

Bà tham gia biên soạn chương trình và điều phối các tác giả biên soạn chương trình BridgeS của Maple Bear. Bà cũng đảm nhiệm vị trí giáo viên cho trường Maple Bear Jongno, Seoul, Hàn Quốc; giám đốc chương trình giảng dạy cho Maple Bear Hàn Quốc. Bà đào tạo giáo viên tại Hàn Quốc, làm việc cho rất nhiều trường Maple Bear ở ở Mexico và Brazil.