PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “SPELLING BEE 2024”

Một trong những mục tiêu giáo dục hàng đầu của chương trình Maple Bear và của trường Tiểu học SMB là tạo dựng cho học sinh niềm say mê học tập suốt đời, củng cố thường xuyên các kĩ năng cần thiết cho học tập. Kĩ năng nghe, đánh vần, làm giàu thêm vốn từ vựng Tiếng Anh là một trong những kĩ năng nền tảng không thể thiếu trong quá trình làm giàu tri thức. Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy môi trường học tập tiếng Anh, trường Tiểu học SMB tổ chức cuộc thi “Spelling Bee 2024” – Một cuộc thi thường niên của Nhà trường với các nội dung như sau:

Vòng thi Đối tượng tham gia Thời gian Thể lệ Hỗ trợ của CMHS
Giới thiệu/ Luyện tập Toàn HS

K1-K5

4.11-13.11 Giáo viên giới thiệu thể lệ và danh sách từ. Giáo viên luyện tập cho học sinh CMHS sử dụng các từ mới các con đã học ở nhà để hỏi và khuyến khích các con đánh vần theo phương thức trả lời như trên.

 

Vòng lớp Toàn HS

K1 -K5

14.11-21.11 + Lượt 1: Giáo viên tổ chức thi đấu tại lớp, học sinh có 20 giây để viết từ được giáo viên đưa ra lên bảng. Các học sinh đạt điểm cao xếp theo thứ tự giành cơ hội bước vào Vòng 2. (tối đa 50% số lượng học sinh của lớp)

 

+ Lượt 2: Giáo viên đưa ra các từ vựng. Học sinh tham gia đánh vần 10 từ theo 3 nhóm mức độ dễ – trung bình – khó. Mỗi học sinh có 15 giây để đánh vần.

Ví dụ:

+ Giáo viên nói từ “cat”

+ Học sinh đánh vần : “cat” – “C-A-T”

Vòng chung kết HS tham gia thi theo khối:

K1: 13 HS

K2: 20 HS

K3+4: 14 HS

K5: 10 HS

29.11  

Vòng1: HS thi đấu theo bảng các khối. HS ghi lại từ nghe được ra bảng. 5 thí sinh suất sắc nhất được bước tiếp vào Vòng 2

 

Vòng 2: Giáo viên đưa ra từ. HS nghe từ và lần lượt trả lời. HS có số điểm cao nhất là người chiến thắng.  

Sự đồng hành của Quý Cha mẹ học sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ Nhà trường xây dựng kỹ năng và thói quen tự học cho các con học sinh ở giai đoạn Tiểu học. Nhà trường tin rằng, với sự ủng hộ và giúp đỡ từ Quý Cha mẹ, cuộc thi Spelling Bee 2024 sẽ gặt hái nhiều thành công và mang lại những giá trị ý nghĩa trên hành trình học tập của các con.