CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Chương trình học nhằm phát triển học sinh toàn diện và đặc biệt là nuôi dưỡng niềm vui học tập. Chúng tôi tin rằng học chắc chắn sẽ thành công khi các con tìm thấy niềm vui trong học tập. Chương trình kế thừa và phát huy tinh hoa giáo dục của Việt Nam và Canada, đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục bậc tiểu học của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam và mang đến trải nghiệm học tập tốt nhất cho trẻ. Học sinh được trang bị đầy đủ năng lực và phẩm chất để thành công ở bậc học tiếp theo.

Các cấu phần trong chương trình giáo dục tiểu học gồm:

Chương trình giáo dục tiểu học quốc gia

Chương trình tiếng Anh Maple Bear

Chương trình giáo dục bổ trợ: Hoạt động trải nghiệm – sự kiện – ngoại khóa, Hoạt động phát triển kỹ năng cảm xúc – xã hội, Chương trình đọc sách ở nhà,…

Hoạt động Khoa học tiếng Anh giúp các con được kích thích phát triển trí tò mò, năng lực tra vấn khoa học nhằm tiếp thu kiến thức mới và cải thiện chất lượng cuộc sống. Từ đó, tạo sự yêu thích và phát triển tài năng, khả năng giải quyết vấn đề của học sinh liên quan đến khoa học, công nghệ. Đây cũng là bước đệm để học sinh có hướng lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

HỆ ĐÀO TẠO

Hệ Sunshine 1

Chương trình Quốc gia Việt Nam tối ưu hóa chất lượng học, đáp ứng nền tảng kiến thức theo yêu cầu của Bộ Giáo dục & Đào tạo, bổ sung chương trình Tiếng Anh Maple Bear bản quyền giúp học sinh xây dựng nền tảng từng vựng, ngữ pháp vững chắc.

Hệ Sunshine 2

Chương trình học cân bằng, sáng tạo mang đến trải nghiệm học tập hiệu quả giúp nuôi dưỡng niềm đam mê học tập. Học sinh được trang bị nền tảng học thuật vững chắc cùng với khả năng ngôn ngữ tiếng Anh tốt giúp con thành công trong bậc học tiếp theo.

Hệ Maple BEAR

Đáp ứng các yêu cầu chương trình Việt Nam của Bộ Giáo dục & Đào tạo, chương trình học mở rộng và nâng cao năng lực tiếng Anh bằng việc mang đến nhiều cơ hội thực hành và trải nghiệm ngôn ngữ phong phú. Học sinh được trang bị nền tảng học thuật vững chắc cùng với khả năng ngôn ngữ tiếng Anh toàn diện giúp con thích nghi và thành công trong bất kỳ môi trường nào.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TIỂU HỌC

  • Ngoài việc áp dụng chương trình tiếng Anh của Bộ Giáo dục & Đào tạo, chương trình Tiếng Anh bậc tiểu học giúp củng cố, mở rộng, và nâng cao năng lực tiếng Anh cho trẻ bằng sử dụng Chương trình Tiếng Anh bản quyền của Maple Bear Toàn Cầu. 
  • Chương trình tiếng Anh sử dụng bổ sung tài liệu Maple Bear bản quyền mang đến học sinh cơ hội phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, tinh thần, cảm xúc và trí tuệ thông qua quá trình tiếp cận các hoạt động Tiếng Anh, Khoa học, Toán.
  • Hoạt động ngôn ngữ tiếng Anh (English Language Arts) của Maple Bear mang đến cơ hội trải nghiệm học tập phong phú, kích thích tư duy. Phương pháp học tập ngôn ngữ thẩm thấu của chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu giúp học sinh phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên và khả năng tư duy bậc cao bằng ngôn ngữ tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ.
  • CHƯƠNG TRÌNH VÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC CỦA MAPLE BEAR
  1. Điểm mạnh của chương trình Maple Bear
  • Chương trình được thiết kế tạo hứng thú, thử thách và thu hút sự tham gia của học sinh
  • Tạo ra cơ hội thực hành hàng ngày cho học sinh thông qua các hoạt động trung tâm học tập và chương trình được cập nhật hàng năm
  • Học sinh được rèn luyện khả năng đọc lập, sẵn sàng chịu trách nhiệm và phát triển sự tự tin về bản thân
  • Điểm mạnh của chương trình về ngôn ngữ và số học
  • Các hoạt động trải nghiệm mang tính thực tế và nhiều ý nghĩa cho trẻ
  • Khuyến khích sự sáng tạo, tìm hiểu, khám phá và tính tò mò
  • Học sinh có cơ hội kết nối toàn cầu và sự phát triển bền vững
  • Chương trình đọc và ngữ văn: thông qua hoat động Đọc, viết, nghe và thực hành ngôn ngữ
  • Chương trình Khoa học & Công nghệ: giúp phát triển khả năng tính tò mò thông qua quy trình và thiết kế. Sau đó học sinh ứng dụng kiến thức để thực hiện dự án

2. Phương pháp Thẩm thấu

Đây là phương pháp giáo dục hiệu quả nhất để giúp các con học ngôn ngữ thứ 2; với việc sử dụng ngôn ngữ thông qua Nghe-Nói-Đọc-Viết trong suốt quá trình học.

  • Tại sao chương trình thẩm thấu được lựa chọn?
    • Nghiên cứu chỉ ra rằng phương pháp thẩm thấu là phương pháp lý tưởng dành cho học sinh độ tuổi nhỏ (từ mầm non đến tiểu học)
    • Học sinh có thể học Tiếng Anh và Tiếng Việt trong cùng một giai đoạn
  • Cách trẻ học Tiếng Anh qua 5 giai đoạn học ngôn ngữ
    • Nghe
    • Nghe & hiểu
    • Nghe, hiểu và nói
    • Nghe, hiểu, nói và đọc
    • Nghe, hiểu, nói, đọc và viết
  • Giáo viên có thể giao tiếp cùng các con thông qua: Tốc độ nói, nhắc lại cụm từ, dừng lại, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, thông qua thể hiện bằng ngôn ngữ
  • Học sinh sẽ được trải nghiệm thông qua các hoạt động: Trình bày/ kể lại hoạt động đã làm ở nhà, hát, đọc thơ/vần, nghe tác phẩm và chơi với từ để giúp các con học một cách tự nhiên
  • Tầm quan trọng của giáo dục song ngữ: Giúp cho học sinh phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy linh hoạt trong bộ não.

3. Đánh giá & kiểm tra

  • Với giáo viên: thông qua bài kiểm tra ngắn trên lớp: quan sát và đánh giá để chuẩn bị cho phần bài học/đánh giá tiếp theo và dùng để đánh giá kết quả học tập.
  • Với học sinh: Phát triển khả năng hiểu và kỹ năng tự đánh giá bản thân
  • Theo phương pháp Maple Bear Canada, việc đánh giá bao gồm một chuỗi hoạt động. Phần đánh giá bao gồm: đánh giá trong suốt quá trình học và đánh giá cuối kỳ. Việc đánh giá được sử dụng nhiều công cụ khác nhau và thông qua các nhiệm vụ và hoạt động học tập

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

Phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm dựa trên thuyết kiến tạo và các kết quả nghiên cứu xuất sắc về dạy và học trên thế giới cho học sinh tiểu học. Giáo viên được tập huấn và cập nhật với các phương pháp giảng dạy hiệu quả nhằm mang đến kết quả học tập tốt nhất cho học sinh.

Phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm được thực hiện thông qua:

Học tập tra vấn (inquiry-based learning)

Học sinh luôn chủ động, tự xác định và đặt câu hỏi “Mình muốn học nội dung gì? Học như thế nào?” Từ đó, dưới sự hướng dẫn và tư vấn của giáo viên, học sinh sẽ tự nghiên cứu, thảo luận và đưa ra những kết luận thông tin.

Học tiếng Anh “thẩm thấu”

Giúp học sinh có thể tư duy và diễn đạt bằng ngôn ngữ thứ hai như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Học tập qua dự án

Học sinh được học thông qua thực hiện các dự án đơn môn và liên môn mang tính thực tiễn cao.

Học tập cá nhân hóa (individualized learning)

Mỗi học sinh là khác nhau; dựa trên hiểu biết về học sinh, giáo viên sẽ xây dựng lộ trình và có phương pháp giảng dạy thích hợp giúp tối đa hóa việc học và phát triển của từng cá nhân. Xuyên suốt các nội dung học tập có chuẩn đầu ra và tiêu chí rõ ràng nhằm hỗ trợ học sinh nhìn nhận được thế mạnh của bản thân để tự xây dựng được mục tiêu học tập và lộ trình phát triển.

Học tập trải nghiệm (experiential learning)

Học sinh được tương tác với đời sống thông qua các chuyến học tập trải nghiệm để từ đó tự rút ra nhiều bài học.