BÁO CÁO DỰ ÁN “RỪNG LÀ BẠN CỦA EM”

Sau chuyến thực địa rừng Cúc Phương – nằm trong khuôn khổ dự án trải nghiệm liên môn Khoa học tự nhiên – Lịch sử – Địa lí – Mĩ thuật với chủ đề “Rừng là bạn của em”, các bạn học sinh trường THCS Sunshine Maple Bear đã có một chương trình báo cáo vô cùng sáng tạo và ý nghĩa về chủ đề này. 

Chương trình báo cáo dự án “Rừng là bạn của em” với sự tham gia của các bạn học sinh Khối 6, 7 cùng đại diện Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo bộ môn diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hoạch được thật nhiều kiến thức liên môn sâu sắc về Rừng – người bạn lớn của con người. 

Các nhóm đều hào hứng trình bày với thông điệp mạnh mẽ, tác động đến nhận thức và trách nhiệm đối với Rừng thông qua các chủ đề cụ thể bao gồm: “Đa dạng sinh học và bảo vệ đa dạng sinh học”, “Phát triển du lịch Vườn Quốc gia Cúc Phương” và “Bảo tồn động vật quý hiếm”.  

 

Mỗi phần thuyết trình đều được các bạn đầu tư kiến thức nghiêm túc, có nhiều thông tin bổ ích và là công sức tìm hiểu, làm việc theo nhóm trong suốt hai tuần qua. Các câu hỏi mở rộng của thầy cô cũng không hề làm khó được các chú Gấu THCS; ngoài ra, phần trình bày của các nhóm đều có điểm nhấn sáng tạo để gợi mở chủ đề và thu hút sự tham gia, hưởng ứng của các vị “khán giả”. 

Trong khuôn khổ chương trình, các nhóm thực hiện một Mini Gallery – trưng bày những tác phẩm tranh của các em với thông điệp “Rừng là bạn của em” cùng nhận thức sâu sắc về chủ đề và tài năng sáng tạo không giới hạn.  

Với dự án liên môn “Rừng là bạn của em”, trường THCS SMB đã không chỉ trang bị kiến thức từ những bài học trên lớp mà còn đưa các em trải nghiệm và học hỏi từ “Ngôi trường lớn” – chính là thiên nhiên giúp học sinh phát triển tư duy, sáng tạo, kỹ năng xã hội để trở thành những công dân có trách nhiệm với môi trường, với cộng đồng.