CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC MẦM NON

Chương trình Giáo dục tại Sunshine Maple Bear là sự kết tinh của tinh hoa giáo dục Việt Nam và Canada đảm bảo nguyên tắc linh hoạt, sáng tạo và phù hợp. Chương trình tập trung phát triển chuyên sâu vào các lĩnh vực bao gồm:

  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt – Tiếng Anh: Bao gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cách thể hiện trong tiếng mẹ đẻ và cả ngôn ngữ thứ hai. Các em được học về các quy tắc trong giao tiếp, có khả năng diễn đạt rõ ràng những cảm xúc, ý tưởng, suy nghĩ của bản thân qua lời nói và chữ viết; đồng thời có nhiều cơ hội để phát biểu trước tập thể.
  • Toán học: Chương trình Toán học được phát triển song song giữa việc hiểu bản chất các số và các phép toán như: kỹ năng đếm, sử dụng các con số và làm phép tính cộng trừ cơ bản. Các em cũng được làm quen với các khái niệm về hình khối, không gian, đo lường, chuỗi, các hoạt động phân tích, xử lý số liệu và quản lý dữ liệu cơ bản, lập và đọc được các biểu đồ đơn giản.
  • Khoa học và kỹ thuật: Trẻ được tìm hiểu các khái niệm về Khoa học và Kỹ thuật thông qua các hoạt động khám phá, làm thí nghiệm, thiết kế và thử nghiệm các giải pháp. Trong quá trình nghiên cứu, các em sẽ được phát triển các kỹ năng hỗ trợ khám phá về thế giới tự nhiên và thắc mắc về khoa học.
  • Nghệ thuật âm nhạc và hội họa: Các hoạt động Âm nhạc và Hội họa là yếu tố quan trọng giúp các em phát triển toàn diện và hài hòa về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ, thể lực. Thông qua Âm nhạc và Hội họa, các em được khuyến khích sáng tạo và diễn đạt những cảm xúc, suy nghĩ về bản thân cũng như thế giới xung quanh mình.
  • Giáo dục thể chất: Chương trình thể chất quan giúp trẻ phát triển các kỹ năng cơ bản như điều khiển cơ thể, kỹ năng chuyển động, giữ thăng bằng và nhận thức về chuyển động trong không gian. Thông qua các trò chơi thể chất, trẻ cũng học được cách chuyển động an toàn và rèn luyện kỹ năng hợp tác, làm việc theo nhóm.
  • Giáo dục nhân cách: Chương trình giáo dục nhân cách được tích hợp trong các hoạt động hàng ngày (vui chơi, học tập, ăn, ngủ) và các hoạt động phát triển cộng đồng, giúp các được thực hành các giá trị: Tôn trọng, Lòng tin cậy, Trách nhiệm, Công bằng, Sự quan tâm, Ý thức công dân, Lòng nhân ái.
  • Kỹ năng học tập suốt đời: Giúp trẻ hình thành nên những thói quen học tập và phương pháp tiếp cận, từ đó giúp nắm vững được kiến thức, kỹ năng, được định hướng kinh nghiệm học tập trong các lĩnh vực khác.

8 LĨNH VỰC TÍCH HỢP TRONG CHƯƠNG TRÌNH MẦM NON MAPLE BEAR

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

  • Học theo chủ đề

    Với phương pháp học theo chủ đề, các em được học tập theo từng chủ đề và nghiên cứu sâu các chủ đề dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Các em được giao các nhiệm vụ, thực hiện các bài thực nghiệm, thí nghiệm, làm việc theo từng nhóm. Với phương pháp học này, việc thảo luận và hợp tác tìm ra giải pháp cho vấn đề giúp các em phát triển khả năng học độc lập. Chính quá trình tự khám phá và thực hành, các em hiểu biết vấn đề sâu hơn là chỉ lắng nghe. Các em không chỉ là hiểu, biết, vận dụng mà còn biết phân tích, tổng hợp, đánh giá.

  • Học theo các trung tâm học tập

    Mỗi trẻ em là một cá thể độc lập với sự khác biệt vì vậy học theo các trung tâm học tập giúp các em có môi trường tối đa để phát huy năng lực của bản thân. Trung tâm học tập được chia làm 2 nhánh: 1 nhánh học kiến thức mới, 1 nhánh ôn luyện những kiến thức đã học. Ở mỗi trung tâm học tập có từ 3 – 5 học sinh, điều này giúp giáo viên theo sát từng em. Các giờ học phân hóa theo từng trung tâm nhỏ giúp giáo viên đánh giá chính xác năng lực của từng học sinh từ đó tìm ra những cách tiếp cận phù hợp.

  • Thẩm thấu ngôn ngữ

    Với phương pháp thẩm thấu ngôn ngữ, các em không học tiếng Anh mà học bằng tiếng Anh với các hoạt động: Circle time, Toán, Ngôn ngữ, Nghệ thuật tạo hình, Khoa học … Phương pháp “Thẩm thấu ngôn ngữ” giúp các em lĩnh hội tiếng Anh một cách tự nhiên như trẻ em bản địa, đem lại cho các em khả năng ghi nhớ từ, sử dụng câu, phản xạ tiếng Anh vô cùng hiệu quả.

  • Dạy học trao quyền

    Phương pháp dạy học trao quyền là sự hoán đổi vị trí trung tâm của hoạt động học từ Giáo viên sang học sinh. Các em đóng vai trò chủ đạo trong các hoạt động học thông qua thực hành, trải nghiệm. Nền tảng kiến thức qua đó được xây dựng vững chắc. Trong quá trình đó các em được phát triển các kỹ năng: đặt câu hỏi, điều tra, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm. Dạy học trao quyền mở ra các giờ học hấp dẫn, thú vị, ở đó không có áp lực học hành, không có sự lo lắng ĐÚNG – SAI, GIỎI – YẾU. Ở đó chỉ có niềm vui, sự chủ động, sẵn sàng thử nghiệm.

CÁC HỆ ĐÀO TẠO

HỆ ĐÀO TẠO

 

QUỐC TẾ

(TRẺ TỪ 24 THÁNG)

SONG NGỮ

(TRẺ TỪ 24 THÁNG)

TIÊN TIẾN

(TRẺ TỪ 12 – 24 THÁNG)

Giáo viên

Giáo viên bản ngữ, trợ giảng giáo viên tiếng
Anh Việt Nam và giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non, giáo viên tiếng Anh Việt Nam, giáo viên bản ngữ

Giáo viên mầm non
và giáo viên tiếng
Anh Việt Nam

Ngôn ngữ
giảng dạy

 

Tiếng Anh và Tiếng Việt

Nội dung
chương trình

– Chương trình mầm non Maple Bear Canada
– Chương trình tiếng Việt áp dụng chương trình Maple Bear tích hợp với chương trình giáo dục mầm non đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam


Thời lượng chương trình Tiếng Anh

40 tiết (20 giờ)/ tuần

 

35 tiết (17.5 giờ)/ tuần – Giáo viên bản ngữ

 

5 tiết (2.5 giờ)/ tuần – Giáo viên tiếng Anh Việt Nam

40 tiết (20 giờ)/ tuần

 

35 tiết (17.5 giờ)/ tuần – Giáo viên tiếng Anh Việt
Nam

5 tiết (2.5 giờ)/ tuần – Giáo viên bản ngữ

30 phút/ ngày –
Giáo viên tiếng Anh
Việt Nam

CÁC NHÓM LỚP HỌC

  • Teddy Bears: Trẻ 12 – 24 tháng (tỉ lệ giáo viên/học sinh: 1/4), tối đa 16 học sinh.
  • Koala Bears: Trẻ từ 2 – 3 tuổi (tỉ lệ giáo viên/học sinh: 1/6), tối đa 18 học sinh.
  • Panda Bears: Trẻ từ 3 – 4 tuổi (tỉ lệ giáo viên/học sinh: 1/7), tối đa 20 học sinh.
  • Sun Bears: Trẻ từ 4 – 5 tuổi (tỉ lệ giáo viên/học sinh: 1/8), tối đa 21 học sinh.
  • Polar Bears: Trẻ từ 5 – 6 tuổi (tỉ lệ giáo viên/học sinh: 1/10), tối đa 22 học sinh.