Lễ khởi công trường liên cấp Sunshine School

Trải qua hơn 6 năm lên kế hoạch và triển khai thực tế, sáng nay, lễ khởi công xây dựng trường Liên cấp Sunshine School chính thức được diễn ra với sự tham dự của đại diện các Bộ Ban Ngành, Chính quyền địa phương, Đơn vị đối tác, Đại diện Lãnh đạo tập đoàn Sunshine cùng đông đảo CBGV, NV, PH, HS trong cộng đồng giáo dục SMB.

Sự kiện đánh một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển vươn tầm, hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn trong việc đảm bảo hệ sinh thái phong phú, bền vững trên chính các khu đất vàng của mình; Đồng thời hiện thực mục tiêu xây dựng SMB trở thành hệ thống giáo dục liên cấp hội nhập, mang đẳng cấp quốc tế, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của thế giới.

Với quy mô gần 5ha, gần 100.000m2 tổng diện tích sàn xây dựng, trường liên cấp Sunshine School được thiết kế theo mô hình tích hợp toàn diện, từ các hợp phần giảng đường, hội trường, thư viện, nhà đa năng, phòng sinh hoạt thể chất, phòng học năng khiếu… Cùng với đó là các tiện ích bổ trợ như bể bơi 4 mùa, khu vực giải trí – thư giãn, khu canteen phục vụ nhu cầu ẩm thực, hệ thống bãi đỗ xe thông minh và khu vực dành cho các hoạt động tập luyện thể thao.

Điểm nhấn sang trọng của công trình là một không gian bề thế, sang trọng với lối kiến trúc pha trộn giữa Gothic Phục hưng và Semi-Classic, phảng phất hơi hướng cổ điển, hoàng gia của các trường đại học danh tiếng thế giới như Cambridge, Harvard… ngay giữa lòng Hà Nội. Đồng thời, thừa hưởng thế mạnh về nền tảng công nghệ của Sunshine Group, trường liên cấp Sunshine School sẽ được đầu tư trang bị hệ thống ứng dụng Smart School – Smart Living tân tiến nhất Việt Nam.

Sunshine School bao gồm 03 toà nhà cao từ 5-9 tầng, trong đó công trình trường Liên cấp THCS và THPT Sunshine Maple Bear sẽ được ưu tiên hoàn thiện và dự kiến đi vào hoạt động từ năm học 2025 – 2026, mở ra nhiều cơ hội tương lai cho hơn 600 học sinh đang theo học tại hệ thống giáo dục SMB, với một lộ trình học tập xuyên suốt từ cấp Mầm non đến THPT trên nền tảng tinh hoa giáo dục Việt Nam – Canada mang tinh thần hội nhập quốc tế.

Kkhuôn viên 3D dự án Sunshine School

Đặc biệt, Sunshine School sẽ đồng thời liên kết hợp tác với các đối tác quốc tế để triển khai thực hiện mô hình đào tạo công nghệ AI trong trường học, kết hợp với hoạt động nghiên cứu công nghệ của trung tâm R&D được bố trí tại dự án Khu phức hợp Sunshine Wonder Tower – một dự án đang triển khai của Tập đoàn Sunshine ngay tại KĐT Nam Thăng Long (Ciputra).

“Thiết kế vật lí của Sunshine School được kỳ vọng sẽ là hiện thân của tầm nhìn, và niềm tin SMB dành cho các em Học sinh với hy vọng tạo nên một cộng đồng SMB gắn kết, vững mạnh, một thế hệ công dân toàn cầu được trang bị sẵn sàng nền tảng bản Linh –  TRI THỨC, KỸ NĂNG để tự tin hội nhập trong bối cảnh đa văn hóa, sẵn sàng kiến tạo những giá trị mới có ích cho xã hội, và thế giới ngày mai”, bà Trần Thị Như Loan – Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Ban Trường học chia sẻ.

Bà Trần Thị Như Loan – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban trường học phát biểu tại lễ khởi công dự án

SMB tin rằng từng chi tiết trong kết cấu, màu sắc, không gian đều truyền tải những giá trị riêng của trường học mang tinh thần hội nhập, cho phép các em học sinh thỏa sức sáng tạo, khám phá, và không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày trong một môi trường học tập tràn đầy cơ hội.

Theo kế hoạch xây dựng, Trường Liên cấp THCS và THPT Sunshine Maple Bear sẽ được ưu tiên hoàn thiện và dự kiến chào đón thế hệ Học sinh đầu tiên từ năm học 2025 – 2026.

Đại diện tổng thầu xây dựng cam kết tiến độ dự án 

Đông đảo các vị khách mời tham dự sự kiện

Tiết mục Trống hội hào hùng mở màn do thầy trò trường THCS Sunshine Maple Bear thể hiện

Những hình ảnh đầu tiên về ngôi trường liên cấp Sunshine School chiếm được mến mộ của đông đảo khách mời 

Cộng đồng giáo dục SMB hòa chung khúc ca trên công trường hôm nay